Bí quyết để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làm chorộng rãi bạn khi mới chạy quảng bá Facebook bối rối nhất có nhẽcách Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp các bạnmục tiêu. 2021 Này, phổ biến sự lầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải tránh, để mang thể sắm ra cách thức chạy quảng bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ khiên bài quảng bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, trong khoảngđó cải thiện tình hình kinh doanh, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 cách thức Target đối tượng người mua trên Facebook trong chạy quảng cáo. nhữngphương pháp hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, xác thực nhất mà không hề “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

nhữngsai lầm Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Tìm hiểu 10 cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về nhữngsai lầmphần nhiều nhà PR mắc phải.

nhữngsai lầmấy, mình thấy đến 95% người chạy lăng xê Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng quý kháchmục tiêu cho PR của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng ko ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màkhông hề vậy.

các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược truyền bá của bạn mang được phân phốitới đúng đối tượng người mua tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng chỉ tiêu trên Facebook hay không lại nằm toàn bộ ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là cách thức Content Target.

đấy là kinh nghiệm mình đúc rút được từcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được trong khoảngcác tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được bí quyết đằng sau những thuật toán PR Facebook vận hành, đây là các kết quả mình với được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người mua tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ thời trang

Target lựa chọn Sâu Là Sẽ mua Đúng Đối Tượng Cả nhà

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cộng1 cách) là nhữngbí quyết target ko hiệu quả! (Tất nhiên là mang vài ngoại lệ!)

khi bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số nâng cao chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

hẳn nhiên là bạn bỏ qua tất cả đối tượng người mua tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

phần đôngcác sản phẩm mình từng chạy, target mở mang đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếukhiếnphải chăng khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, kiểu dáng cầu kỳ. dòngquan trọng của hình ảnh bạn truyền vận chuyển là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài PR Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau ấy mới tới viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán PR Facebook

Facebook hiện giờ nó rất thông minh!

Bạn sở hữu thường quan tâm rằng là phổ biếnkhi bạn vừa đề cập về món đồ gì ấyngười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại không mở),

lúc sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá truyền bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi bạn lên Shopee sắmmột món hàng nào ấy,

tí chút Lazada sẽ đổ quảng bá cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầutưởng tượng được bí quyết mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi tậu đúng đối tượng khách hàngmục tiêu cho bạn!

Bạn ko cần phải làm thay việc của FB bằng cách thức target cho thiệt sâu làm cho gì, nó khiến cho hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá quảng cáo trên facebook

phương pháp Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 phương pháp Target đối tượng Facebook như đã hứa hẹn nhé.

số đôngnhữngbí quyết target Facebook đa dạng nhất nó không lọt ra ngoài 10 phương pháp này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là cách thức target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay sử dụng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng bá cho sản phẩm mới.

khi mà chưa tệp LookAlike để chạy.

bí quyết target quảng bá Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng duy nhất. không thu hẹp cũng khôngmở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong cách target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào quý khách là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng bắt mắt nữ, thì sẽ với vài tệp ví dụ như:

  • sắmsắmthời trang
  • Nghệ sĩ
  • giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

tệp cho bạn kết quả rẻ, tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test để cho ra tệp Cả nhà hiệu quả.

Tệp nào phải chăng thì tích cực đẩy mạnh nó lên. kophải chăng thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tụ hội vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo hình dongkhách hàng của bạn.

ví dụ mình cung cấpnhà cung cấp khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chả hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + mangkinh doanh online.

Nghe sở hữu vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình thể ứng dụng target đối tượng quảng bá Facebook cho khoá học này theo bí quyết sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng quá nhỏ, bạn mang thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần thị hiếu, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Flex target này bạn nên áp dụng để kiểm travới hiệu quả hay không thôi.

cá nhân mình thì koNhận định cao lắm mangcách thức này. Mình sẽ chỉ ưu tiênsử dụng Simple target & tập trung vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng ko cần nghe mình kể nên hay không nên và khiến theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một đôi lần để đo sự hiệu quả của nó.

đấy cũng là 1cách thứcrẻ nhất để bạn tậu được cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tâng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng với đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất mực.

tức thị bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ ngừng độ tuổi, giới tính và vị trí.

tỉ dụ như bạn mộttài khoảntruyền bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho 1lực lượng đối tượng độc nhất vô nhịấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: accountquảng cáo này chỉ thích chơi mẹ bỉm thôi.

1lúc bạn lên truyền bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi tìm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! ví như bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và mức giáquảng bá cũng đắt lòi tò tí te.

một trong trường hợp khác, ấytrong khi bạn làm hình ảnh & content quá rẻ, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà truyền bá vẫn hiệu quả.

ấynhữngtình huống mà Zero target thể phát huy sức mạnh của nó lúcvận dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu truyền bá cho bạn.

4. Siêu Target Audience Insights

Đây là cáchnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác bí quyết gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần tiêu dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight người dùngchỉ tiêu.

Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Nhận định1 tệp là siêu target hay ko.

Về hiệu quả mà siêu target đem đến, tư nhân mình phân tích là: không mấy hiệu quả, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là cách target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình kotiêu dùng nó nữa

Xem thêm: phương pháp tạo trương mụcquảng cáo Facebook cá nhântổ chức

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target truyền bá vào nhữngnhóm đối tượng tùy chỉnh.

thí dụ bạn mangmột đôimẫu video, và bạn định hướng là người xem video này chính là cácAnh chị tiềm năng của bạn.

Thì thuần tuý là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy lăng xê tiếp cận tới họ.

phương pháp Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình quản lýquảng bá / công ty, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / % video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho truyền bá Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn sở hữu thể chọn 1loại hoặc nhiều video cùngmộtkhi

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm chỉ tiêu Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng mục tiêu để truyền bá. lúc chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn mang thể tùy chỉnh dừng lại vị trí, tuổi, nam nữnếu như cảm thấy cần phải có. Mục nhắm mục tiêu chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – phương pháp Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là mộtphương pháp mà mình tiêu dùnglúc đã được 1 lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu người dùng.

tức làkhi bạn mới chạy lăng xê cho 1 sản phẩm mới, bạn tiêu dùng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn mang đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì tiêu dùng tiếp LLA + Content target.

ví dụ bạn sở hữu khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tìm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là lực lượng đối tượng người dùng tiềm năng của bạn.

Vậy thì giả dụ bạn muốn Facebook tậunhững người khác, đặc điểm như vậy như, sở thích, hành vi các người này để sản xuấtquảng cáo của bạn đến họ.

Hoặc bạn 500 số điện thoại khách đã từng sắm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiến chotương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook bắt buộc đề mang được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước tiên là bạn cần phải tạo 1 tệp tùy chỉnh. cách thức tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác 1 điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chẳng hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh ấy.

Tạo đội ngũ Đối Tượng tương tự

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng rẻ, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch truyền bá Facebook

Bạn làmnhư vậy như ở cáchkhiến custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

ví dụ trước đây bạn đã chạy những chiến dịch quảng cáo:

  • thu hútphổ thông lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútrộng rãi tin nhắn bán hàng

Bạn đã một cơ số đối tượng biết tới bạn, vớiquan tâmtới Content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn quảng cáo lại cho những đối tượng này các nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem những nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đấy để chạy là rất ok.

1thí dụ khác

Bạn chạy lăng xêkinh doanhsở hữugóc độ bán hàng một, khách nhắn tin quan tâm sản phẩm, nhưng chưa tậu

Bạn lại muốn chạy lại mộttruyền bá khác tớinhững người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo mộtgiác độ bán hàng mới, để tiếp diễn thuyết phục họ tìm sản phẩm mà họ đã để ý trước ấy.

Thì bạn hãy retarget sở hữu tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtcách thức bạn tiêu dùngcáccông cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đấy để chạy truyền bá. đấy chính là 1 tệp tùy chỉnh.

thí dụ như bạn thấy người mua tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook phần nhiều. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn sở hữu thể tiêu dùngcácdụng cụ bên thứ 3 quét UID cácquý khách Facebook trong Group đó. Sau đấy tạo một tệp chạy quảng cáo.

mangphương pháp mình hay dùng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài phương phápđấy nó quá tốn công và mỏi mệt, lúc Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống khôngdừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách target này rất thú vị. ví như bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

bí quyết này vận dụngphải chăng trong trường hợp bạn thấy quá khó để tậu tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng khôngsắm được tệp để nhắm đúng đối tượng tiêu chí.

Bạn hãy thử kiếm hoặc khiến1 video chủ đề như

  • cách cực đơn thuần để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đấy để chạy chiến dịch.

Tại vì saobí quyết này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là 1mẫu phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là bí quyết đỉnh cao nhất trong cácchiếc target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớiít ra 80% việc lăng xê của bạn sở hữu hiệu quả hay ko, truyền básở hữu được cung ứngtới đúng đối tượng người muamục tiêu hay không!

Nó sẽ can dựtới thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiquan tâmtới thứ này, ngoài các tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí hiểm phần quan trọng nhất trong Target, bạn với thể tham dự khóa học huấn luyệnquảng bá Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

trương mụcPRảnh hưởngtới Target?

khi bạn chạy lăng xê1 sản phẩm đến1lực lượng đối tượng nhất thiếtmang1thời kìmộttrương mụctruyền bá, Facebook sẽ tự hiểu được, accountquảng cáo của bạn muốn tiếp cận đếnnhững đối tượng các bạn như thế nào.

Sau một quãng thời kì, lúc bạn chạy các chiến dịch mới, Facebook đã với sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên accountlăng xê của bạn.

khi bạn chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ nhanh chóngcung ứngquảng bá của bạn đếnhàng ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là phải chăng nhất dựa trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần lý do mà 2 chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi bạn lên chiến dịch để chạy trên haitài khoảnquảng bá khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

ví như bạn chạy nhiềuchiếc sản phẩm, cho nhiềuloại đối tượng khác nhau, trên cùng1trương mụclăng xê, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên accounttruyền bá của bạn sẽ phần lớn, và nó kotập hợp vào 1đội ngũ đối tượng cụ thể nào.

khiến chotrương mụcquảng bá của bạn ko lưu trữ được dữ liệu chuẩn của mộtnhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan phổ biến kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, thể hiệu quả PR của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. bởi thế, lúc bạn chạy các sản phẩm khác nhau, hãy tiêu dùngcáctrương mụcPR khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương chỉ tiêu.

Trên đây là cácsan sớt của mình về nhữngbí quyết target đối tượng Facebook hiệu quả. giả dụ bạn thấy hữu dụng, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chị embuôn bán hiệu quả.

Xem thêm: hướng dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn bí quyết nâng cao Tym Và Follow Trên Tiktok Mới Nhất 2021

TOP 3 website mua follow Instagram tiết kiệm giá thành, uy tín cao

Bật mí các Thủ Thuật nâng cao Follow Facebook đơn thuần.